Kinh nghiệm “soi” những đôi giày nhái.

Hàng tốt, hàng đẹp, ai trong đời cũng muốn dùng thử. Việc mang những đôi giày sành điệu, kiểu cách, cá tính, đầy năng động, cũng một trong số thị hiếu của người sử dụng. Vậy làm cách nào để mua những mặt hàng giày thể thao chính hiệu mà không phải “bỏ tiền mất tật mang” khi ngày càng nhiều cửa hàng bán lẻ nhập khẩu những mặt hàng không có xuất xứ rõ ràng. Dưới đây là một vài kinh nghiệm để “soi” những đôi giày nhái, giúp bạn mua dễ dàng lựa chọn sản phẩm tốt hơn.
Cách “soi” những đôi giày nhái cũng cực kì đơn giản, chỉ cần một vài để ý nhỏ, bạn đã có thể dễ dàng phân biệt được chúng rồi đấy:
kinh-nghiem-soi-nhung-doi-giay-nhai-1
kinh-nghiem-soi-nhung-doi-giay-nhai-2
1. Việc đầu tiên chúng ta phải kiểm tra tem giày:
   + Nếu đôi giày thật tem giày có chữ “e” trong dòng “nikebetterworld” sẽ có phần đuôi được vuốt nhọn, giày giả thì chữ “e” là một nét đều. Sản phẩm giày của Nike rất đa dạng nên cũng thiết kế nhiều loại tem khác nhau: tem ép nhiệt xung quanh viền tem, tem ép nhiệt nguyên con, tem may viền trên, tem may nguyên con, tem may vào đế lót giày nhưng phần lớn đều là tem ép nhiệt xung quanh viền tem. Tuy nhiên, cách “soi” những đôi giày nhái này cũng chỉ khá tương đối chính xác thôi vì giày giả càng được tinh vi hơn. 
   + Đối với giày được để trong hộp lúc đó đừng vội tin đó là hàng chính hãng nhé. Hãy kiểm tra mã UPC ở góc phải tem giày phải trùng với hộp giày. Mỗi kiểu giày và cùng size đều có một mã số UPC riêng và duy nhất (không có trường hợp ngoại lệ). Vậy nên nếu hai đôi giày khác kiểu hoặc khác size mà có mã số UPC giống nhau thì chắc chắn là giày giả rồi. Đây là cách kiểm tra tuyệt đối chính xác.
   + Trên hộp giày Nike luôn được in barcode mã UPC, chúng ta sẽ dùng phần mềm "QR Code Reader" (đây là một ứng dụng của điện thoại Android) để kiểm tra dãy barcode này. Tuy nhiên điện thoại này phải kết nối wifi hoặc 3G. Nếu là đôi giày thật, phần mềm sẽ giúp bạn nhận diện được đôi giày ngay. Đây cũng là cách kiểm tra tuyệt đối chính xác.
kinh-nghiem-soi-nhung-doi-giay-nhai-3

kinh-nghiem-soi-nhung-doi-giay-nhai-4
2. Kiểm tra mã số giày:
Sẽ có một số giày được gắn lên những con tem hàng thật bị lấ yra khỏi nhà máy sản xuất, vậy nên chúng ta cũng cần kiểm tra xem mã số giày có trùng với kiểu giày hay không. Sau đây là cách kiểm tra: các bạn lên google.com và gõ “mã số giày + NIKE” (ví dụ: “631331-601 NIKE” thì kết quả sẽ hiện ra là đôi giày NIKE AIR MAX 2014 GS màu hồng). Từ các kết quả trên google, chúng ta chỉ chọn những kết quả từ những trang web uy tín để so sánh đôi giày đang kiểm tra xem có giống với kết quả tìm kiếm hay không. Các bạn cần để ý đến những chi tiết nhỏ nhất: đường may, chất liệu, hoa văn trên giày, những đường gân ở đế giày... 
3. Nên chọn những kết quả từ những trang web uy tín, tránh đọc các thông tin trên cái trang web không uy tín vì các nhà máy này làm giày giả cũng đã tạo ra rất nhiều web để đánh lừa người tiêu dùng.
Giày Nike là sản phẩm càng được nhiều người Việt Nam tin dùng vì chất lượng kiểu dáng của chúng. Tuy nhiên, cũng cần phải tủ những kinh nghiệm “soi” giày Nike nhái là cách tốt để tránh bị lừa khi sử dụng sản phẩm. Hãy đảm bảo rằng, bạn đã kiểm tra kĩ hết mã số trên giày rồi nhé!

>>Xem thêmCÁCH NHẬN BIẾT GIÀY NIKE THẬT – GIẢ.