Thương hiệu giày Nike và những điều ít ai biết

Giày Nike là một trong những thương hiệu giày thể thao nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết mọi thông tin về hãng giày thể thao đình đám này.


Theo thông tin từ MSN, tiền thân của Nike là công ty Blue Ribbon Sports, được thành lập vào năm 1964. Ban đầu, công ty là nhà phân phối của hãng giày Nhật Bản Onitsuka Tiger (nay là Asics). Năm 1971, công ty này chính thức đổi tên thành Nike Inc.


Nike được thành lập bởi Bill Bowerman và Phil Knight, một huấn luyện viên điền kinh và một vận động viên điền kinh cự ly trung bình. Khi mới thành lập, chủ nhân của công ty này chỉ có vỏn vẹn 1.200 USD tiền vốn trong ngân hàng.


Ban đầu, Knight muốn đặt tên công ty của họ là "Dimension 6" nhưng sau đó Jeff Johnson - nhân viên đầu tiên của công ty là người đã nghĩ ra cái tên Nike, theo tên một vị nữ thần chiến thắng của Hy Lạp, phát âm là "nai-ki".


Đôi giày Nike đầu tiền được lấy ý tưởng từ chiếc máy làm bánh kẹp waffle. Một ngày năm 1971 khi cùng vợ làm bánh waffle cho bữa sáng, Bowerman đã nảy ra ý tưởng làm ra một đôi giày với đế có rãnh để giúp chân của các vận động viên bám chắc hơn trên đường chạy. Lịch sử của những đôi giày thể thao đế rãnh "Nike Waffle" bắt đầu từ đó, và nó đã được cấp bằng sáng chế năm 1974.


Bạn có biết rằng logo của thương hiệu giày thể thao nổi tiếng thế giới này được thiết kế bởi ai không? Chủ nhân của nó là một sinh viên đại học Portland tên Carolyn Davidson, với giá 35 USD. Carolyn sau đó đã nhận được một phần cổ phiếu của công ty, quy ra giá trị hiện nay khoảng hơn 640.000 USD.


Slogan của Nike “Just Do It” được lấy cảm hứng từ một tên giết người hàng loạt tên là Gary Gilmore, người đã nói câu "Nào cùng làm" ngay trước khi bị xử bắn vào năm 1977. Thông tin này đã được tiết lộ vào năm 2009 trong tài liệu về quảng cáo có tên là “Art & Copy”.



Cửa hàng lớn nhất thế giới của hãng giày Nike không năm ở Mỹ mà thuộc phố Oxford ở London, Anh. Chi phí xây dựng của cửa hàng này ở mức 10,5 triệu bảng Anh với kiến trúc 3 tầng và tổng diện tích hơn 3.800 m2. Tòa nhà này được xây dựng dựa trên chủ đề quảng trường của thành phố.
Trên đây là một số những điều thú vị mà ít ai biết về một trong những thương hiệu giày thể thao nổi tiếng thế giới. Giày Nike là một trong những loại giày thể thao được nhiều người trên thế giới ưa chuộng nhất vì chất lượng và sự thoải mái cao nó đem lại cho người dùng. Bạn có thể tham khảo những mẫu giày Nike hiện có tại Hurazon.

>> Xem thêm: Giày thể thao nữ sành điệu cho cô nàng năng động