Giày thể thao và những điều cần biết

Giày thể thao là một trong những phụ kiện thời trang rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Những đôi giày thể thao đẹp không chỉ giúp bạn tạo nên phong cách riêng của mình mà còn rất hữu ích trong việc tập luyện những môn thể thao đặc thù nữa. Tuy nhiên có những điều về giày thể thao mà không phải ai cũng biết.



- Người sở hữu bàn chân có xu hướng nghiêng nhiều ra phía ngoài, người có cân nặng quá lớn và phụ nữ đang mang thai không nên đi giày thể thao. Những người này nên chọn các loại giày da bình thường.
- Giày thể thao đẹp ngoài ngoại hình bắt mắt thì phải đạt yêu cầu chất lượng và đảm bảo về mặt vệ sinh. Các lớp kép ở thân giày phải kèm tác dụng chống nấm, chống ra mồ hôi, dễ dàng vệ sinh. Phần đế giày (cả phía trong lẫn phía ngoài) phải thoáng mát, dễ thoát hơi. Khi mang một đôi giày tốt, các khớp chân sẽ chuyển động thuận lợi và dễ dàng hơn và các mắt cá chân không bị cọ xát.


- Đối với những người hay ra mồ hôi chân thì nên tránh đi giày thể thao thường xuyên và cần chú ý vệ sinh đều đặn cho đôi chân cũng như đôi giày của mình.  
- Người có bàn chân sâu không nên đi loại giày thể thao có đế thấp hoặc quá phẳng vì những đôi giày này dễ tạo áp lực lên cơ bắp. Những người này nên sử dụng loại giày có đế cao tối thiểu từ 3 - 4 cm.
Với những ưu điểm như nhẹ, hỗ trợ nhiều môn thể thao đặc thù, phù hợp để di chuyển và góp phần thể hiện cá tính riêng của mỗi người, giày thể thao đang là lựa chọn được rất nhiều người ưa chuộng. Một đôi giày thể thao tốt sẽ là người bạn đồng hành rất hữu ích cho bạn trên mọi nẻo đường.

>> Xem thêm:
 Bí quyết chọn giày thể thao cực chuẩn cho bạn

Bình luận

Admin 10/09/2015

Địa chỉ tại shop 444 Quang Trung, P.10, Gò Vấp, TPHCM bạn ạ

Larry Nghia 10/09/2015

Bài này hay quá, Cho hỏi địa chỉ shop ở đâu vậy?