Bí quyết chọn giày thể thao cực chuẩn cho bạn

Bí quyết chọn giày thể thao là một trong những điều quan trọng bạn cần biết trước khi quyết định mua một đôi giày thể thao. Tùy vào bàn chân và môn thể thao bạn đang tập luyện mà chọn giày để đôi giày thể thao tốt không những có thể bảo vệ đôi chân, mà còn góp một phần nhỏ tạo nên sự thành công trong môn thể thao đó của bạn.

Giày chạy bộ



Với những người chọn mua giày thể thao để chạy bộ thì nên chọn những loại nhẹ nhàng với lớp đế ngoài bằng cao su chống trượt, mũi giày chịu được lực ma sát lớn, và phần gót có lớp đệm bằng túi khí để khi chạy không bị xóc. Đồng thời lớp đệm mềm lót để hút ẩm phải là loại tốt và có chức năng giảm xóc. Khi chọn giày, bạn nên lưu ý chọn những mẫu giày ôm vừa chân nhưng vẫn đảm bảo sự dễ chịu. Để thử giày, bạn có thể mang vào chân. Nếu thấy các ngón chân dạt ra hai bên rất thoải mái thì đôi giày đó đã đảm bảo yêu cầu.
Giày tập các môn thể thao trên sân cứng


Loại giày này bao gồm giày tennis, bóng chuyền, bóng rổ… Đây là những môn thể thao đòi hỏi sự di chuyển linh hoạt ở nhiều hướng, vì thế giày phục vụ các môn thể thao này cũng đòi hỏi sức bền và độ chịu lực cao. Điều quan trọng nhất của những đôi giày thể thao này chính là phần để giày, nơi chịu áp lực lớn nhất và hỗ trợ cho quá trình di chuyển nhanh của bạn.
Giày cho các môn thể thao trên sân cỏ


Nhóm giày này bao gồm giày cho các môn thể thao như bóng đá, bóng chày, bóng bầu dục… Bí quyết chọn giày thể thao cho các môn thể thao này là chọn những loại giày có đinh để tăng độ bám trên bề mặt sân.
Giày tập trong nhà


Để tập các môn thể thao trong nhà như thể dục nhịp điệu, tập aerobic, nhảy hiện đại… khi chọn giày thể thao tốt bạn chỉ cần đảm bảo yếu tố dáng chuẩn, nghĩa là tâm của mũi giày và gót giày phải thẳng hàng; mềm mại, nhẹ nhàng; hấp thu tốt các chấn động và giúp cho bàn chân chuyển động linh hoạt.
Giày tập trong phòng gym


Khi chọn giày để tập trong phòng gym thì nên chọn những đôi giày có lớp vỏ giày, thiết kế vỏ lưới để đôi chân thông thoáng và nhẹ hơn, đồng thời bạn cũng cần chú ý đến độ bám của đế giày để tránh phòng tập trơn trượt.
Trên đây là những bí quyết chọn giày thể thao cho bạn theo từng nhu cầu. Tùy theo địa hình và môn thể thao bạn luyện tập mà nên chọn giày thể thao phù hợp. Một đôi giày thể thao tốt sẽ là người đồng hành đắc lực giúp bạn có thêm niềm đam mê với những môn thể thao yêu thích.